Cho bơ vào cà phê nghe có vẻ khá kì dị nhưng thực tế đây không phải là 1 ý tưởng hay xu hướng mới gần đây và đặc biệt phổ biến rộng rãi trong cộng đồng những người ăn kiêng theo chế độ keto. 

Có thể nhận thấy điểm tương đồng giữa thức uống này với món trà bơ truyền thống của người Tây Tạng, thức uống được kết hợp từ trà đen Pu-erh, bơ làm từ sữa bò Yak và muối Himmalaya. Đây là thức uống “quốc hồn quốc tuý”,  từ xa xưa  mang đến hơi ấm và năng lượng mỗi ngày cho người dân của vùng đất vô cùng khắc nghiệt này.

Tương tự như vậy, thêm bơ vào cà phê được cho là mang đến cảm giác no và thoả mãn giúp ích cho quá trình ăn kiêng nhờ vào hàm lượng béo sẵn có. Về hương vị, người ta cho rằng việc thêm bơ vào khiến cà phê trở nên béo, ngậy và có hương vị đậm đà hơn. 

Tuy nhiên, chưa có một kết luận khoa học cụ thể nào chứng minh cho tác dụng đối với sức khỏe của sự kết hợp này cả. Và rõ ràng, như trà bơ, đây không phải là thức uống dành cho tất cả mọi người ngay cả khi đảm bảo việc lựa chọn nguyên liệu và kết hợp là đúng cách. Còn bạn, bạn nghĩ sao về sự kết hợp này?

Credit: Perfect Daily Grind

#Coffeetrends: is  where we share and discuss the latest happenings in the world of coffee whether its new brewing technique or  an innovative coffee product . The idea behind is that we believe coffee industry is constantly evolving. Join us, let’s talk coffee and explore the exciting world of coffee together.

#Coffeetrends là nơi mà Hummingbird mong muốn cùng bạn chia sẻ và thảo luận về những điều mới mẻ trong thế giới cà phê: có thể là một phương pháp pha chế mới, có thể là một sản phẩm sáng tạo mới… Vì chúng tôi tin và xem cà phê là một ngành công nghiệp và là một ngành công nghiệp đang không ngừng phát triển và đổi mới. Vì thế mà câu chuyện xung quanh cà phê có thể có rất nhiều ngoài việc ly latte hôm nay chúng ta uống ngon hơn ngày hôm qua… 😊

Add Comment